Bật mí 15 cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2022
Làm thế nào để xây dựng nên một lượng traffic người dùng đến với trang web của mình một cách hiệu quả? Cùng Enseotop tìm hiểu những cách để làm tăng traffic cho website hiệu quả nhất ngay trong bài viết dưới đây!
Có những loại traffic cho website nào?
Traffic – Lượng truy cập website được chia thành 2 loại:
Organic traffic
Là loại traffic tự nhiên và đây cũng là nguồn khách hàng tiềm năng mà mỗi doanh nghiệp nào cũng cần. Lượng traffic này là của khách hàng tự nhiên tìm đến webiste. Họ tìm đến trang web của bạn bằng cách gõ tìm tên doanh nghiệp, dịch vụ của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…
Paid traffic
Ngược lại với organic traffic, paid traffic tìm đến website của bạn qua hình thức trả phí – Bạn phải trả tiền cho các công cụ khi có người dùng tìm kiếm các từ khoá liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Thông thường khi bạn trả phí cho các công cụ, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm.
Ưu điểm và hạn chế của các loại traffic website
Với organic traffic, chỉ cần bạn đầu tư vào nội dung, hình ảnh và các kỹ thuật đúng chuẩn để bài viết hướng đến trải nghiệm của người dùng, khiến họ ở lại lâu trên trang của mình. Lúc này, Google sẽ đánh giá website của bạn tốt hơn và khả năng xếp hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm Google cũng cao hơn. Tuy nhiên để xây dựng được một hệ thống nội dung, hình ảnh, kỹ thuật…một cách chuẩn chỉnh. Đồng thời phải liên tục cập nhật và nghiên cứu thì mới đem lại hiệu quả.
Paid traffic phù hợp hơn với các doanh nghiệp hay 1 nhãn hàng thường xuyên hướng đến các chiến dịch bán hàng. Đặc biệt là những mùa cao điểm của ngành đó kinh doanh. Chính vì nó không liên tục và lâu dài nên nó phải trả một chi phí khá đắt đỏ nhưng áp dụng chỉ trong một thời gian ngắn. Nếu hết thời hạn bạn không đủ tài chính để duy trì nó sẽ tự động hết hiệu quả. Tuy nhiên trong thời gian sử dụng các dịch vụ tốn phí, lượng traffic sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.
Nhận xét
Đăng nhận xét