50 Thuật ngữ SEO cơ bản và quan trọng nhất bạn cần biết

 Thuật ngữ SEO – Yếu tố rất quan trọng không chỉ là cho người mới bắt đầu tìm hiểu SEO mà cả những người đang làm SEO. Thậm chí những người làm SEO lâu năm đôi lúc nghe nhắc đến một trong số các thuật ngữ SEO, họ có thể quên hoặc không nhớ chính xác thuật ngữ đó nghĩa là gì.

50 thuật ngữ SEO cơ bản và quan trọng

#1 SEO

SEO – Viết tắt cụm từ Search Engine Optimization, là việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google khi có người dùng tìm kiếm các từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

#2 CTR

Đây là thuật ngữ SEO chỉ số người click vào web trên số lần hiển thị trang web của bạn. Én ví dụ: Khi có 100 người tìm kiếm và nhìn thấy web của bạn trên Google, nhưng số lượng người dùng click vào xem trang của bạn chỉ có 10, tức CTR bằng 10%. Muốn gia tăng tỷ lệ này thì các SEOer phải tập trung cho phần tiêu đề và mô tả thật hấp dẫn

#3 CRO

Thuật ngữ SEO CRO (Conversion Rate Optimization) là sự tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng, hướng khách ra quyết định mua hàng.

#4 PR ( Page rank)

Đây là thuật ngữ SEO thể hiện chỉ số đánh giá mức độ uy tín của trang web được Google đánh giá và đưa ra xếp hạng. Chỉ số PR càng cao thể hiện mức độ uy tín website càng cao. Để được Google đánh giá cao, bạn nên đầu tư vào số lượng cũng như chất lượng back link trỏ về trang web.

#5 Index

Index là thuật ngữ SEO thể hiện quá trình Google bot lấy dữ liệu website, lưu vào bộ nhớ của Google. Khi nào Google lập chỉ mục và index thì các bài viết mới xuất hiện trên bảng xếp hạng Google mỗi lần có người dùng tìm kiếm.

#6 Robots. txt

Robots.txt là thuật ngữ SEO chỉ file điều hướng các công cụ tìm kiếm được phép index các nội dung trong trang web. Giả sử, khi bạn muốn một bài viết bất kỳ trên website của bạn không xuất hiện trên Google, bạn có thể sử dụng file Robots.txt để ngăn Google index bài này.

#7 DA, PA

DA ( Domain Authprity ) và PA ( Page Authority ) là 2 thuật ngữ SEO chỉ số đánh giá mức độ uy tín của trang web. DA và PA được Google xếp hạng từ 0 – 100, 2 yếu tố này càng cao thì mức độ uy tín của website càng cao. Chỉ số PA đánh giá mức độ uy tín trong từng bài viết và chuyên mục, còn DA đánh giá mức độ uy tín chung cho toan trang

#8 Backlink

Là liên kết từ 1 trang web khác trỏ về website của mình, nếu backlink SEO được trỏ về từ các trang web uy tín và chất lượng thì Google đánh giá càng cao, website của bạn sẽ có thể được tăng hạng nhanh chóng.

#9 Internal link và External link

Internal link là link liên kết nội bộ giữa các trang bên trong phạm vi của một trang web

External link là liên kết ngoài, liên kết giữa website mình với website khác bằng cách trỏ link trên trang web của bạn trên những trang web khác.

#10 Anchor Text

Anchor Text là thuật ngữ SEO hay còn gọi là văn bản neo, các cụm từ khoá được sử dụng để gắn link điều hướng người dùng trỏ đến những bài viết khác trên trang hoặc ngoài trang.

#11 SEO Onpage

SEO onpage là thuật ngữ SEO thể hiện những kĩ thuật giúp chủ website tối ưu hoá trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm. SEO Onpage được thực hiện bởi những kĩ thuật như tối ưu tiêu đề, từ khoá, cấu trúc website, đặc biệt là tối ưu content thu hút, bắt mắt và dễ dàng chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

#12 SEO Offpage

SEO offpage là thuật ngữ SEO thể hiện những kĩ thuật giúp chủ sở hữu website có được các backlinks chất lượng, giúp website của bạn rank cao hơn và dễ dàng lên top trên các công cụ tìm kiếm.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì? 2 Yếu tố giúp tối ưu website lên top Google nhanh chóng

Subdomain là gì? Hướng dẫn tạo subdomain đơn giản nhất 2022

Trustrank là gì? Cách tăng trustrank cho website hiệu quả nhất 2022