SEO là gì? 2 Yếu tố giúp tối ưu website lên top Google nhanh chóng

 SEO là thuật ngữ vô cùng rộng lớn và những người làm SEO luôn phải cập nhật kiến thức và sự thay đổi liên tục. Với những bạn mới tìm hiểu về SEO sẽ cảm thấy khó khăn bởi SEO là một bầu trời kiến thức, là một bức tranh tổng thể vô vàn kiến thức được cập nhật mỗi ngày. Vậy SEO là gì?

Tổng quan về SEO

SEO là gì?

Bài viết này, Én dành cho những newbee hoặc những người đã tìm hiểu về SEO nhưng vẫn còn mơ hồ trong việc hiểu về SEO. Đầu tiên, khi bạn đi sâu tìm hiểu các yếu tố để tối ưu SEO hiệu quả, bạn cần phải biết SEO là gì.

SEO là viết tắt của cụm từ “Search Engine Optimization” – Là quá trình tối ưu website và webpage để nhận về những lượt truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm. SEO là tập hợp nhiều phương pháp khác nhau với mục đích là nâng cao thứ hạng website trên bảng xếp hạng và cuối cùng là tạo ra doanh thu.

Phương pháp chính và phổ biến nhất của SEO hiện tại là SEO onpage và SEO offpage. Đây là 2 phương pháp và Én sẽ làm rõ cho các bạn ở những phần tiếp theo. Các bạn đừng vội bỏ qua nhé!

Thuật ngữ căn bản về SEO

SEO onpage và SEO offpage

Sau khi đã nắm được cơ bản yếu tố SEO là gì, mời các bạn cùng Én tìm hiểu các thuật ngữ căn bản thường sử dụng khi làm SEO và tối ưu website.

Việc làm SEO onpage và SEO offpage tác động đến kết quả tìm kiếm tự nhiên của người dùng. Việc quan trọng của các SEOer là tối ưu nội dung và kỹ thuật SEO onpage với những yếu tố sau đây:

  • Thẻ Meta
  • Tiêu đề Heading
  • Cấu trúc URL
  • Nội dung content
  • SEO hình ảnh

Đó là những yếu tố cơ bản mà Én sẽ chia sẽ cụ thể hơn ở phần sau. Còn nhiều yếu tố quan trọng khác khi chúng ta làm việc và nghiên cứu sẽ phải cập nhật liên tục.

SEO offpage là SEO ngoài trang web với mục đích cải thiện độ tin cậy cho website của bạn. Đi backlink là một trong những cách cơ bản và cần thiết:

  • Bài viết trên website uy tín
  • Mạng xã hội
  • Tạo ra chất lượng thu hút website khác đi link trên web của mình…

SEO mũ đen, SEO mũ trắng, SEO mũ xám

Từ câu hỏi SEO là gì, đến đây bạn sẽ có thêm kiến thức hơn về SEO mũ trắng, SEO mũ đen và cả SEO mũ trắng. Những bạn là Newbee cảm thấy hơi ” ngợp ” nhưng cũng không cần quá lo lắng. Én sẽ giải thích cho bạn hiểu hơn về 3 yếu tố này.

SEO mũ đen là những hành động “phạm luật” có chủ ý nhằm cải thiện thứ hạng của website trên bảng xếp hạng Google. Chúng được thiết kế để tập trung vào các công cụ tìm kiếm và không cần quan tâm đến việc người dùng đọc gì và nghĩ gì. SEO mũ đen có thể đưa website của bạn lên top một cách nhanh chóng nhưng xác xuất bị Google phát hiện và phạt là rất cao. Đa phần những người kinh doanh lâu dài, bền vững họ sẽ ưu tiên SEO tổng thể bền vững để tránh bị Google phạt.

SEO mũ trắng là chiến lược dài hạn, tuân thủ các nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm. Những yếu tố cơ bản của SEO mũ trắng bạn cần quan tâm chính là chất lượng và nội dung liên quan, tối ưu tổng thể trang web và xây dựng các liên kết. Việc SEO này giúp cải thiện sự trải nghiệm của người dùng.

Một thuật ngữ trong SEO nữa đó là SEO mũ xám– Là sự hoà hợp giữa 2 phương pháp SEO mà Én vừa nêu. Những kỹ thuật của SEO mũ xám không được Google xác định rõ ràng, các SEOer có thể tận dụng kỹ năng và kinh nghiệm của mình để thu hút người dùng, giúp website không bị phạt.

Nghiên cứu từ khoá SEO thế nào?

Một trong những công việc quan trọng trong SEO chính là việc nghiên cứu từ khoá. Sau đây Én sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức cơ bản nhất về nghiên cứu từ khoá.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Subdomain là gì? Hướng dẫn tạo subdomain đơn giản nhất 2022

Trustrank là gì? Cách tăng trustrank cho website hiệu quả nhất 2022